Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 11 : 385
Năm 2019 : 7.107
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Giáo án Nặn một số con vật

I.Mục đích yêu cầu

1.Thái độ:

- TrÎ biết yªu quý, chăm sóc,bảo vệ các con vật nuôi trong gia đình.

- Giáo dụccã ý thøcnề nếp trong giờ học vàcất dọn đồ dùng đúng nơi quy định.

2. Kiến thức:

-TrÎ biÕt chia đấtđể lăn dọc,ấn dẹt,xoay tròn,bẻ cong để nặn thành con vật nuôi trong gia đình.

-Biết đính gắn các bộ phận để tạo thành con vật gần gủi , dể thương…..

3.Kỹ năng :

-Cũng cố kỹ năng lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt để tạo thành con vật .

-Rèn kỹ năng phối hợp màu, kỹ năng đính gắn.

II. Chuẩn bị :

1.Đồ dùng của cô:

-Mẫu nặn của cô: con thỏ, con vịt

-Bài hát: “Gà trống mèo con và cún con”

-Bài thơ: “Đàn gà con”

-Nhạc không lời ( gà trống mèo con và cún con,con gà trống, một con vịt)

-Gía tạo hình

2.Đồ dùng của trẻ:

- Đất nặn,bảng con.

- Bàn ghế kê theo nhóm, khăn lau.

III. Tiến hành

* H§1:Hát bài “ Gà trống mèo con và cún con”

-Cho trẻ hát bài hát “ Gà trống mèo con và cún con”.

- Hỏi bài hát nói về các con vật gì? Ngoài ra con biết có những con vật gì nữa?

- Giáo dục trẻ : Các con vật đó rất đáng yêu và có ít vì vậy các con phải biết chăm sóc bảo vệ các con vật sống trong gia đình.

- Hôm nay cô sẽ cho lớp mình nặn các con vật sống trong gia đình.

* HĐ2: Bé cùng quan sát mẫu

+ Quan sát con vịt :

- Hỏi trẻ: Đây là con gì?.

-Các con có nhận xét gì về con vịt của cô nặn?

-Làm thế nào để cô nặn được con vịt.

-Khi nặn các bộ phận của con vịt thì cô phải làm gì? ( 2 trẻ)

- Cô khái quát lại: Con vịt cô lấy phần đất nhỏ hơn sau đó cô xoay tròn để làm đầu, phần mình cô cô lấy phần đất to hơn sau đó cô lăn dọc, ấn nhẹ, và vuốt công phần đuôi sau đó cô dùng phần đất nhỏ lăn dài và ấn dẹt để làm cánh, mỏ con vịt cô lăn dài và ấn bẹt.

+Quan sát con thỏ:

-Hỏi trẻ: Đây là con gì?.

-Làm thế nào để cô nặn được con thỏ.

-Khi nặn các bộ phận của con thỏ thì cô phải làm gì?

-Cô khái quát lại: Con thỏ cô lấy phần đất nhỏ hơn cô xoay tròn để tạo thành đầu, phần mình cô cô dùng phần đất lớn hơn để lăn dọc, tai của con thỏ dài cô lăn dọc và sau đó cô ấn dẹt, đuôi của thỏ cô dùng phần đất nhỏ hơn để nặn đuôi và chân.

-Cho trẻ chuyền tay nhau xem mẫu nặn của cô.

-Cô nói :Hôm nay cô sẽ cho các con nặn những con vật nuôi trong gia đình.

+Hỏi ý định trẻ con định nào con vật gì? Và nặn như thế nào?

* HĐ3: Xem ai khéo tay

-Cho trẻ đọc bài thơ “Đàn gà con” và đi về bàn nặn.

- Trẻ thực hiện nhiệm vụ cô mở nhạc không lời nhẹ nhàng theo chủ đề.

- Cô bao quát, theo dõi và giúp đỡ trẻ khi cần thiết, gợi ý hướng dẩn trẻ sáng tạo.

- Thông báo, nhắc nhở trẻ hoàn thiện sản phẩm khi sắp hết giờ.

* HĐ4: Sản phẩm của bé

+ Trưng bày và nhận xét sản phẩm

-Cho trẻ nhận xét sản phẩm của của bạn.

-Cô nhận xét những sản phẩm đẹp sáng tạo, tiến bộ, động viên những trẻ chưa hoàn thành sản phẩm.


Tác giả: Lê Thị Lan
Nguồn: Giáo viên lớp lớn A2
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan